Chuyến đến nội dung
Độ pH Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Làn Da?

Độ pH Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Làn Da?

Độ pH là gì?
Độ pH là cụm từ khá chung chung mà các bạn thường hay nghe đến mỗi khi nhắc đến mỹ phẩm, vậy bạn có thực sự hiểu chúng là gì? Nghe qua thì có vẻ hơi phức tạp và có phần "hóa học" một tí, nhưng nếu bạn hiểu và nắm rõ các quy tắc thì việc chăm sóc da sẽ càng hiệu quả hơn rất nhiều đấy. 

Độ pH tên đầy đủ là Potential of Hydrogen, độ pH sẽ được đo và phân ra làm 3 loại là kiềm, axit và trung hòa giống như những kiến thức chúng ta đã được học ở môn Hóa. Thang đo độ pH giao động từ 0-14, ở mức pH=7 là mức trung hòa, pH >7 thì ở mang tính kiềm còn pH<7 tức mang tính axit. 


Trên cơ thể chúng ta, mỗi vùng da ở mỗi bộ phận đều có độ pH khác nhau. Chính vì thế, mới có có nhiều sản phẩm về chăm sóc da đến thế, nào là chăm sóc da mặt, chăm sóc body và cả chăm sóc "cô bé" nữa. Trong từng sản phẩm sẽ được nghiên cứu để có những thành phần và độ pH chuyên biệt với từng vùng da trên cơ thể.


Da mặt là vùng da mà con người quan tâm nhiều nhất, việc sử dụng mỹ phẩm sao cho phù hợp với độ pH của làn da là điều hết sức cần thiết để có một làn da khỏe đẹp. Độ pH của da mặt thường giao động trong khoảng 4,5 -> 6,2, một làn da khi đạt độ pH 5,5 là khi da ở trạng thái tốt nhất và sẵn sàng tiếp nhận bất cứ dưỡng chất nào một cách tốt nhất. 


Độ pH ảnh hưởng thế nào đến làn da?
Trên làn da của chúng ta, có một thứ gọi là lớp màng ẩm tự nhiên của da, lớp màng này có nhiệm vụ giữ nước cho da và ngăn chặn hầu hết các vi khuẩn gây hại cho làn da. Và khi đạt độ pH lí tưởng, lớp màng này sẽ được duy trì và hoạt động một cách hiệu quả nhất. Ngược lại, khi sử dụng các sản phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp sẽ gây ảnh hưởng đến lớp màng ấy, dễ gây đến một số bệnh lý về da như dị ứng, mụn, da bị viêm, sưng đỏ và dễ bị kích ứng, lão hóa sớm và tỉ tỉ thứ khác không hề tốt cho da một chút nào cả. 

Cân bằng độ pH cho da
Vì bản chất không một thứ gì có thể hoàn hảo tuyệt đối nên vì thế các sản phẩm về làm đẹp sinh để bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau trong việc chăm sóc da một cách tốt nhất.

Lựa chọn sửa rửa mặt
Như các bạn đã học ở môn Hóa học, xà phòng là một hỗn chất có tính kiềm tức độ pH sẽ thường rất cao. Vì thế, khi bạn sử dụng một sản phẩm sữa rửa mặt mà cảm thấy da được làm sạch một cách rất "sướng" và khô căng kin kít sau khi sử dụng thì hãy dừng ngay sản phẩm đó lại vì sẽ không tốt cho làn da đâu. 


Khi sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lớp màng ẩm tự nhiên của da và tạo cơ hội rất tốt để vi khuẩn xâm nhập và sẽ gây nên các bệnh lý về da như đã đề cập ở trên. Vì thế việc các bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có độ pH vừa phải (pH=6) để đảm bảo da được chăm sóc một cách tốt nhất nhé. Nhất là các bạn da có mụn và da khô, nhạy cảm thì việc lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH chuẩn là điều kiện tiên quyết để thêm vào chu trình skincare đấy nhé.  

 


Sử dụng Toner
Toner hay còn gọi là nước hoa hồng hay nước cân bằng da, chúng được sinh ra để giúp cân bằng lại độ pH cho làn da nếu bạn "lỡ" dùng một sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH cao. Toner giúp cho da bạn ở lại độ pH vốn có và hấp thụ các bước dưỡng da sau đó tốt hơn. 

Và việc lựa chọn toner cũng là cả một quá trình đầy, bạn nên ưu tiên những em toner lành tính, tốt nhất là không cồn không hương liệu và hết sức dịu nhẹ nhé

Muốn tìm hiểu kỹ càng và sử dụng mỹ phẩm một cách hợp lí thì việc xác định được và hiểu được tầm quan trọng của độ pH như là một bước nền tảng cơ bản để lựa chọn mỹ phẩm một cách thông minh nhất và góp phần thiết lập nên chu trình skincare một cách khỏe mạnh đấy.

Bài trước Cách Xác Định Skintone và Undertone Của Da Để Lựa Chọn Kem Nền Và Màu Son Phù Hợp
Bài sau Lựa Chọn Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học Hay Vật Lý??

Để lại bình luận

Bình luận phải được duyệt trước khi xuất hiện

* Phần bắt buộc