Chuyến đến nội dung

Review Lotion Trị Mụn "Thần Thánh" Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion

Giới thiệu chung về sản phẩm
Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion là sản phẩm thuộc tập đoàn MEISHOKU - Một trong những tập đoàn có "bề dày" lịch sử nhất của Nhật Bản khi ra đời cách đây 134 năm (1885). Và chai Lotion "thần thánh' này cũng đã có tuổi đời hơn 130 năm, tồn tại qua hơn 1 thê kỷ mà vẫn có chỗ đứng vững chắc đến như vậy trong thời buổi hàng ngàn, hàng vạn sản phẩm làm đẹp được ra mắt đến như vậy quả là không phải "dạng đùa" đâu ^^. Mình thực sự biết đến sản phẩm này khi chị Mẫn Tiên chia sẻ, và Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion cũng tạo nên cơn sốt tại Việt Nam bắt đầu từ thời điểm đó.

Câu chuyện về sự ra đời của sản phẩm
Là một sản phẩm có tuổi đời khá lâu nên mình cũng khá tò mò về câu chuyện phía sau nó nên mình đã tìm đọc và biết được câu chuyện về sự ra đời của chai Lotion này khá là thú vị. Được biết, Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion là sản phẩm mà ông Masajiro - người sáng lập ra tập đoàn MEISHOKU, tạo ra để dành tặng cho người vợ của mình là bà Kou. Khi chồng đang theo học ở Tokyo thì bà Kou đã tần tảo chăm lo, vun vén cho gia đình để chồng yên tâm học hành nên bà đã gặp một số vấn đề về làn da như nổi mụn, sần sùi. Vì thế, với tình yêu và sự biết ơn giành cho vợ ông Masajrio đã sáng chế ra chai Lotion Meishoku Bigansui này như một món quà dành tặng cho người vợ yêu quý. Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion còn có tên gọi khác là Beautiful Face Water.

Bao bì, texture của sản phẩm
- Sản phẩm được đựng trong vỏ hộp bằng giấy với thiết kế rất là truyền thống, mọi thông tin về sản phẩm đều được in bằng tiếng Nhật.
- Phần chai sản phẩm được thiết kế bằng thủy tinh màu xanh dương đậm và cái nắp nhỏ xíu màu nâu, bé bé cầm vừa tay mà cũng nặng tay lắm á nhìn giống như chai rượu truyền thống mini vậy.
- Dung tích 90ml với giá tầm khoảng trên dưới 200k tùy chỗ bán
- Texture: chất lỏng trong suốt như nước, có mùi như mùi rượu trắng á tại có cồn, đổ ra tay là cảm thấy mát mát lạnh lạnh, dùng trên mặt cũng thấy mát mát, mà chỗ nào có vết thương hở là hơi xót nhé mà một chút là hết à.


Thành phần
- Đứng đầu bảng thành phần là Salicylic acid (BHA) đẩy nhanh tiến trình của mụn, giúp khô đầu mụn nhanh hơn và cũng giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn giảm nguy cơ gây mụn.
- Tiếp theo là Homosulfamine Propylene Glycol, Flavor, Geraniol giúp kháng khuẩn, ổn định sản phẩm
- Cuối bảng thành phần là Alcohol denat ( cồn khô ) giúp se đầu mụn,giúp mặt băng da được sạch hơn, tạo điều kiện tốt để các hoạt chất trị mụn hoạt động, vì môi trường nhiều dầu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mụn. Đây cũng là thành phần khiến cho sản phẩm có nhiều tranh cãi nhất, vì cồn sẽ làm da trở trên khô hơn và phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ da nếu dùng lâu. Nhưng ở sản phẩm này, Alcohol denat nằm ở cuối bảng thành phần lận, tức là lượng cồn trong sản phẩm cũng không quá nhiều đến mức khiến da chúng ta bị kích ứng hay yếu đi khi sử dụng 1 2 chai. Tóm lại, Aclohol denat giúp ích rất nhiều trong quá trình trị mụn, nhưng nó cũng có những bất lợi nếu dùng lâu, nên là các nàng da mụn đừng lo lắng quá nhé cứ thử đi rồi biết đâu các nàng sẽ yêu em nó luôn đấy, riêng các bạn bị viêm da và da quá mỏng do dùng kem trộn thì mình nghĩ sẽ không phù hợp với sản phẩm đâu nhé.

Cách sử dụng
- Sau bước rửa mặt, đổ sản phẩm ra bông rồi lau mặt hoặc dùng đổ ra tay rồi apply lên mặt, có 2 cách sử dụng hoặc là dùng như toner sau bước rửa mặt, hoặc là dùng toner trước rồi dùng sản phẩm như lotion cũng được luôn.
- Sau đó đợi khoảng 3 phút rồi các bạn tiếp tục các bước đưỡng da nhé
- Dùng 2 lần/ ngày sáng & tối
- Nếu các bạn da mỏng hay nhạy cảm không muốn dùng full mặt thì dùng tăm bông thấm sản phẩm rồi chấm lên các nốt mụn hoặc vùng bi mụn nhé
- Ngoài ra còn sản phẩm còn giúp làm dịu vùng da sau khi cạo râu hay bị cháy nắng nữa
- Nhớ đậy nắp sau khi sử dụng để tránh bay hơi nhe, cồn dễ bị bay hơi lắm á.
LƯU Ý: Trong quá trình sử dụng vì có chứa BHA nên sản phẩm sẽ đẩy mụn ản, các bạn nên sử dụng kết hợp với kem chấm mụn nào đó bất kỳ và kết hợp đi lấy nhân mụn ở các nơi uy tín để kết quả đươc như mong muốn nhé

Cảm nhận về sản phẩm 
Ưu điểm
Kiềm dầu tốt, mà các bạn nhớ là kết hợp với dưỡng ẩm tốt nhé vì dùng sản phẩm da sẽ khá là khô nên không dưỡng ẩm là da còn bị đổ nhiều dầu hơn nữa á nha.
Thiết kế sản phẩm nguyên liệu chủ yếu là bằng giấy và thủy tinh nên rất là bảo vệ môi trường nhé
Giúp trị mụn rất tốt,từ mụn ẩn đến mụn viêm sưng đỏ, tình trạng mụn của mình giảm đáng kể khi sử dụng sản phẩm nên là xịn sò lắm 
Ngoài công dụng trị mụn còn giúp làm dịu da sau khi cạo râu hoặc bị cháy nắng nữa

Nhược điểm
Mùi cồn khá nồng nhưng cũng trong mức chịu được, bạn nào dị ứng mùi chắc không chịu được
Có BHA nên một số bạn sẽ gặp tình trạng bị Purging hoặc bi Break out nên các bạn nhớ lưu ý chuẩn bị tinh thần trước khi sử dụng nhé
Làm da khá là khô nên các bạn da khô, hỗn hợp thiên khô nhớ dưỡng ẩm kỹ nhé
***Đánh giá chung đây là loại lotion phù hợp với nhũng bạn da mụn, da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, dù có thành phấn gây tranh cãi là cồn nhưng đó là thành phần giúp cho quá trình trị mụn diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn nên các cũng đừng ngại mà hãy cho em nó một cơ hội nhé. Bằng chứng là em nó được mệnh danh là "nước thần" và được hàng loạt các Beauty Blogger và Hotgirl khen gợi như The Makeatholics, Mẫn Tiên,... Hay điển hình là bạn chỉ cần search từ khóa  Lotion Meishoku Bigansui là sẽ có hàng loạt nội dung từ bài viết đến video nói về em nó và đa số đều là những lời khen "có cánh" đủ chứng tỏ sức hút của em Lotion 130 năm tuổi này đúng không nào.

VOTE: ***9/10

Bài trước REVIEW Sửa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam
Bài sau [REVIEW] Black Rouge Airfit Velvet Tint Version 4 Cực Hot Vừa Mới Ra Mắt Nhà Black Rouge

Để lại bình luận

Bình luận phải được duyệt trước khi xuất hiện

* Phần bắt buộc